6789betting com Bấm để vào nền tảng trang web chính thức

Khai giảng năm học 2023 – 2024: Chủ động, tự tin, sáng tạo và nhân văn để tỏa sáng

Sáng 10/10, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đã long trọng tổ chức lễ Khai giảng năm học 2023 – 2024.

Tham dự lễ Khai giảng có TS. Đỗ Hồng Cường, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường; ThS. Nguyễn Thị Thúy, Phó Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS Nguyễn Vũ Bích Hiền, Hiệu trưởng Nhà trường; các Phó Hiệu trưởng: TS. Nguyễn Văn Tuân, TS. Bùi Quốc Hoàn cùng các cán bộ, giảng viên, sinh viên trong trường và đại diện phụ huynh của các tân sinh viên.

Lễ khai giảng Trường Đại học Thủ đô Hà Nội diễn ra đúng vào ngày kỷ niệm Giải phóng Thủ đô Hà Nội 10/10. Đây là vinh dự lớn của thầy và trò Nhà trường khi ngôi trường được mang tên Thủ đô, đồng thời cũng là ngôi trường đại học công lập duy nhất trực thuộc UBND Thành phố Hà Nội. Không khí hào hùng của ngày Giải phóng Thủ đô đã tạo cho thầy và trò Nhà trường niềm hứng khởi và sự quyết tâm mạnh mẽ vượt qua mọi khó khăn, tiến về phía trước hướng tới những thành công.

TS. Nguyễn Văn Tuân, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đọc thư của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng

Mở đầu lễ Khai giảng, TS. Nguyễn Văn Tuân, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã đọc thư của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học 2023 – 2024.

PGS.TS Nguyễn Vũ Bích Hiền, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại lễ Khai giảng

Phát biểu tại lễ Khai giảng, PGS.TS Nguyễn Vũ Bích Hiền, Hiệu trưởng Nhà trường chúc mừng và gửi lời chào tới hơn 2000 tân sinh viên đã trúng tuyển vào các ngành đào tạo của Nhà trường. Trong diễn văn Khai giảng, Hiệu trưởng Nguyễn Vũ Bích Hiền nhận định, năm học 2022-2023 trôi qua với nhiều thành tích và dấu mốc quan trọng, gặt hái được những thành tích đáng tự hào. Nhà trường đã đón 1770 sinh viên hệ đại học chính quy nhập học xét tốt nghiệp, cấp bằng tốt nghiệp cho các sinh viên năm cuối. Nhà trường đã cấp học bổng khuyến khích học tập cho sinh viên với nguồn kinh phí trên 3 tỉ đồng. Tổ chức thành công cuộc thi Sáng tạo khởi nghiệp mùa 5, tổ chức thành công việc xét giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường lần thứ 6. Trường có 5 mã ngành đào tạo cử nhân mới được mở ra với tổng cộng 29 ngành đào tạo nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu nhân lực của Thủ đô Hà Nội và cả nước.

Năm học 2023 – 2024 mở ra với nhiều cơ hội mới cho Trường Đại học Thủ đô Hà Nội. Thực hiện Quyết định số 497/QĐ-TTg ngày 12/5/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc sáp nhập Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Tây vào Trường Đại học Thủ đô Hà Nội, từ năm học này, Nhà trường sẽ gia tăng thêm đội ngũ cán bộ, giảng viên nhiệt huyết với nghề, có chất lượng trong giáo dục và đào tạo, cơ sở vật chất được gia tăng, góp phần đảm bảo các hoạt động giảng dạy và học tập.

Đại diện sinh viên tặng hoa, chúc mừng các thầy cô giáo

Năm học này, Nhà trường đón nhận hơn 2000 tân sinh viên theo học. Lễ Khai giảng là một khởi đầu cho một chặng đường học tập mới với nhiều cơ hội, thử thách cho các em vượt qua. Hiệu trưởng Nguyễn Vũ Bích Hiền hi vọng các em tân sinh viên sẽ nhanh chóng làm quen với môi trường giáo dục đại học, lựa chọn cho mình phương pháp học tập chủ động, tích cực, xác lập mục tiêu và đích đến rõ ràng, lên kế hoạch cho từng bước đi, thường xuyên kiểm tra lộ trình và điều chỉnh khi cần thiết để về đích nhanh nhất. Hiệu trưởng Nguyễn Vũ Bích Hiền cũng nhắn nhủ các sinh viên đang học tập tại Nhà trường: “Các em hãy phát huy nhiệt huyết của tuổi trẻ, say mê, sáng tạo trong học tập, không ngừng nỗ lực hình thành kỹ năng nghề nghiệp, tích cực tham gia các hoạt động rèn luyện, bồi dưỡng kỹ năng sống cho bản thân để thích ứng với môi trường làm việc kỷ luật, cạnh tranh, năng động và hội nhập. Nhà trường sẽ luôn đồng hành và tạo mọi điều kiện tốt nhất để các em trưởng thành. “Như những bông hoa ngày mai đón tương lai vào tay”, tôi hi vọng rằng, với sức trẻ thanh xuân, các em sẽ mạnh mẽ, chủ động, tự tin, kết nối, năng động và sáng tạo, sống trách nhiệm và nhân văn để tỏa sáng”.

TS. Đỗ Hồng Cường, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường nêu các nhiệm vụ tại lễ Khai giảng

Để thực hiện thắng lợi mục tiêu năm học 2023 – 2024 cũng như tiếp tục phát triển mạnh về mọi mặt, tại buổi lễ Khai giảng, TS. Đỗ Hồng Cường, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường đề nghị thầy và trò Nhà trường cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ: Đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với các cuộc vận động của ngành Giáo dục, tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, giảng viên nhằm đáp ứng nhiệm vụ đào tạo bậc đại học. Không ngừng đổi mới nội dung và phương pháp giảng dạy; tăng cường việc giáo dục đạo đức lối sống, kỹ năng sống cho sinh viên và học viên. Đoàn kết, kỷ luật, góp phần nâng cao vị thế, uy tín, thương hiệu của Nhà trường, xứng đáng với bề dày truyền thống của Nhà trường và truyền thống của Thủ đô ngàn năm văn hiến.

Chúc mừng tân Phó Chủ tịch Hội đồng trường và Phó Hiệu trưởng Nhà trường

Nhân dịp này, Nhà trường đã công bố các quyết định về nhân sự: Bà Nguyễn Thị Thúy (nguyên là Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Tây trước khi sáp nhập vào Trường Đại học Thủ đô Hà Nội) đã được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Thủ đô Hà Nội nhiệm kỳ 2020 – 2025. Ông Bùi Quốc Hoàn (nguyên là Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Tây trước khi sáp nhập vào Trường Đại học Thủ đô Hà Nội) được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Hiệu trưởng Nhà trường nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Tuyên dương các Thủ khoa đầu vào năm 2023

7 Thủ khoa đầu vào năm 2023 cũng đã được tuyên dương và khen thưởng tại lễ Khai giảng.

Ngọc Hinh - Ngọc Vinh



Tin khác